Poshchi! เว็บไซต์สาระความรู้ ที่ง่ายๆเบาสบายสมอง และอ่านได้ทุกเพศทุกวัย! เพราะ Poshchi! ความรู้คือเรื่องตลก

sponsor ad

Sponsor banner


โดยเรื่องนี้ค่อนข้างนานมาแล้วละครับ ตั้งแต่ปี 2001 โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นที่ตอนล่างของประเทศอินเดีย ที่อยู่ๆ ฝนก็ตกลงมาเป็นสีแดงก่ำดุจดังเลือดที่โปรยลงมาจากฟากฟ้า สร้างความตกอกตกใจแก่ผู้คนเป็นอย่างมาก

ฝนเลือด Blood Rain ตกในวันที่ 25 กรกฎาคม ค.ศ. 2001 ในรัฐเกรละ ในเขตโกฏฏายัมและเขตอิฑุกกิ (Idukki) ในตอนใต้ของรัฐ แถมยังมีรายงานเข้ามาอีกว่าบางพื้นที่ฝนก็ตกเป็นสีดำ บางครั้งก็สีเหลือง ชาวบ้านระแวกนั้นก็มืดแปดด้านซิครับ ส่วนทางด้านนักวิทยาศาสตร์ก็ได้คาดการณ์ว่า ไม่กี่สัปดาห์ก่อนมีอุกกาบาตตก ณ บริเวณแถวนั้น จึงเป็นไปได้ที่เศษเล็กเศษน้อยอุกกาบาตจะไปผสมกับเมฆ จนทำฝนเปลี่ยนสีไป แต่เมื่อนำน้ำฝนมาวิเคราะห์ดูกลับพบว่าในน้ำฝนเต็มไปด้วยสปอร์ของตะไคร่ตระกูล Trentepohlia โดยคาดการณ์ว่าสปอร์อาจจะลอยปลิวไปในอากาศ ไปผสมกับน้ำฝนและผลที่ได้คือฝนได้เปลี่ยนสีไปตามสีของสปอร์


ต่อมาในปี 2006 นักวิจัยจากศรีลังกาและนักธรณีวิทยาชาวอังกฤษ ได้นำโปรเจ็คนี้มาดูใหม่และก็พบกับสิ่งที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก เพราะสปอร์ตะไคร่นั้นไม่ใช่สิ่งที่อยู่บนโลก และเป็นไปได้ที่มันจะมาจากอวกาศ จากผลวิเคราะห์สปอร์ถูกรายงานออกมาว่า น้ำฝนที่ถูกนำไปตรวจสอบมันไม่มี DNA ซึ่งทุกสิ่งบนโลกต้องมี DNA เป็นส่วนประกอบสำคัญ นั้นหมายความว่าสิ่งนี้ไม่ใช่ของที่อยู่ในโลกอย่างแน่นอน แล้วคุณผู้ฟังคิดยังไงครับเกี่ยวกับเรื่องนี้? หรืออาจจะเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาวก็ได้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

sponsor banner