Poshchi! เว็บไซต์สาระความรู้ ที่ง่ายๆเบาสบายสมอง และอ่านได้ทุกเพศทุกวัย! เพราะ Poshchi! ความรู้คือเรื่องตลก

sponsor ad

Sponsor banner


ย้อนกลับไปในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ฮิตเลอร์ผู้นำพรรคนาซีได้สร้างค่ายกักกันขึ้นมา โดยภายในค่ายกักกันนั้นจะเต็มไปชาวยิว ไม่ว่าจะเป็นพลเรือน หรือเชลยศึก เด็ก ผู้หญิง คนแก่ ทหารนาซีจะจับมาขังไว้ในค่ายกักกันแล้วฆ่าทิ้งให้หมด โดยการฆ่าก็มีหลากหลายรูปแบบ เช่น ยิงเป้า ทรมาน รมแก๊สพิษ นำไปเป็นหนูทดลอง จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นมีชาวยิวเสียชีวิตสูงถึง 6 ล้านคน



แต่ถ้าคิดกลับกันเคยสงสัยกันบ้างมั้ยครับ? ทำไมฮิตเลอร์ถึงได้เกลียดชาวยิวมากถึงขนาดนั้น เนื่องจากมีหลายเหตุผลที่ฮิตเลอร์เกลียดชาวยิว วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังกันครับ

1. ชาวยิวเป็นเผ่าพันธุ์ที่ฉลาด เนื่องจากชาวยิวเป็นเผ่าพันธุ์ที่ฉลาด สามารถไต่เต้าจนเป็นผู้นำในประเทศเยอรมัน จนมีอำนาจทั้งด้านการเมือง และการเงิน ในความคิดของฮิตเลอร์นั้นคิดว่าสักวันเยอรมันต้องเป็นของชาวยิวเป็นแน่แท้จึงเกิดความเกลียดแค้นขึ้น

2. ผู้อ่อนแอต้องตาย มีเพียงแค่ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด นี่คือใจความตอนหนึ่งในหนังสือของ ชาลส์ ดาร์วิน เป็นบทความที่ ฮิตเลอร์ ชื่นชอบเป็นอย่างมาก และเขามองว่าชาวยิวเป็นชนชาติที่ต่ำต้อย ขายชาติ


3. ชาวยิวคือผู้ที่ทำให้เยอรมันแพ้สงครามโลกครั้งที่ 1 ฮิตเลอร์เชื่อว่าชาวยิวเป็นผู้ทำให้เยอรมันแพ้สงครามสร้างความอับอายแก่คนในประเทศ และยังเชื่อว่าชาวยิวคือหนอนบ่อนไส้ของประเทศเที่ยวขายความลับให้ประเทศข้างเคียง บวกกับหลังจบสงครามโลกครั้งที่ 1 ชาวยิวกลับรวยขึ้นอย่างผิดหูผิดตา

4. ฮิตเลอร์เกลียดชาวยิวมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยในสมัยเด็กของฮิตเลอร์เขาได้อยู่ใกล้ชิดกับชาวยิว นั้นบางทีอาจจะเป็นเหตุผลให้เขาค่อยๆ เริ่มเกลียดชาวยิวทีละนิดๆ

5. ฮิตเลอร์มองว่าชาวยิวคือตัวปัญหาของประเทศ ทำให้เยอรมันค่อยๆ ล่มจม เนื่องจากฮิตเลอร์เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงมากๆ เขาศึกษาเกี่ยวกับชนเผ่าอารยะ เกี่ยวกับการต่อต้านเผ่าพันธุ์มนุษย์ด้วยกัน และบวกกับชาวยิวเริ่มมีอำนาจจึงทำให้ฮิตเลอร์เกิดความเคลียดแค้น

6. ประเทศเยอรมันคือประเทศที่ต้องยิ่งใหญ่ และยิ่งใหญ่กว่าทุกประเทศทั่วโลก!


ที่จริงแล้วฮิตเลอร์ใช่ว่าจะมีแต่ด้านน่ากลัวเสมอไป แต่เขาก็ยังมีด้านดีซ่อนเอาไว้อยู่เช่นกัน ซึ่งก็เปรียบเสมือนเหรียญที่มีสองด้านเสมอ ไว้วันหลังถ้ามีโอกาสผมจะมาเล่าด้านดีของเขาให้ฟังกันครับ

ถ้าชอบบทความนี้ก็อย่าลืมไปกดถูกใจเพจ Poshchi เพราะความรู้คือเรื่องตลก เพื่อติดตามรับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ ที่ผมจะอัพเดททุกวันๆ ล่ะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 มกราคม 2565 เวลา 19:04

    Bet of the day, bet of the day, odds of the day | legalbet.co.kr
    Bet of the day, bet of the day, odds of the day Bet of the day, bet of the day, odds of 퍼스트카지노 the day, odds of the 다파벳 day, odds of the day, odds of 메리트카지노 the day,

    ตอบลบ

sponsor banner